Tăng 9 ca nhiễm mới vào ngày 29 tháng 8! Thâm Quyến lần đầu tiên phát hiện ra chủng biến thể BF.15

Chiều 29/8, Thâm Quyến tổ chức họp báo về công tác phòng chống dịch, Lin Hancheng, thanh tra cấp 2 của Ủy ban Y tế thành phố đã giới thiệu tình hình mới nhất của dịch.

 

 

 

Tăng 9 ca phát hiện mới vào ngày 29 tháng 8

Từ 0-24: 00 ngày 28 tháng 8, 11 trường hợp dương tính mới đã được thêm vào tại Thâm Quyến. 8 trường hợp được phát hiện khi tiếp xúc gần gũi cách ly, 1 trường hợp được phát hiện trong sàng lọc nhân sự chủ chốt và 2 trường hợp được phát hiện trong sàng lọc tại cộng đồng; 9 trường hợp được chẩn đoán là đã xác nhận mắc bệnh viêm phổi vành mới và 2 trường hợp được chẩn đoán là nhiễm coronavirus mới không có triệu chứng .

 

Đến 0-12h ngày 29/8, thêm 9 trường hợp dương tính mới. 3 trường hợp được tiếp xúc gần gũi cách ly, 2 trường hợp được phát hiện trong sàng lọc nhân sự chủ chốt và 4 trường hợp được phát hiện trong cộng đồng. 6 trường hợp được chẩn đoán là đã xác nhận mắc bệnh viêm phổi vành mới, và 3 trường hợp được chẩn đoán là nhiễm coronavirus mới không có triệu chứng.

 

Các trường hợp nói trên mới được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 3 thành phố cấp cứu cách ly và điều trị, hiện tình trạng bệnh đã ổn định. Công việc liên quan đến truy xuất nguồn gốc của quy định dòng chảy và cách ly chặt chẽ đang được tiến hành.

02

Thâm Quyến lần đầu tiên phát hiện ra chủng biến thể BF.15

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Thâm Quyến đã tiến hành phân tích so sánh trình tự bộ gen của vi rút cho tất cả các trường hợp ở thành phố của chúng tôi kể từ ngày 23 tháng 8 và kết quả cho thấy:

  • Hầu hết các chủng bị nhiễm trong các trường hợp là chủng biến thể BF.15 (một nhánh phụ của BA.5.2.1), được phát hiện lần đầu tiên ở Thâm Quyến ;
  • Trong các trường hợp khác, các chủng bị nhiễm là các chủng biến thể BA.5.2, BA.5.2.1 và BA.2.2.

 

Các chủng nhiễm của các trường hợp trên có tính tương đồng cao với một số chủng được báo cáo ở nước ngoài, và không thể loại trừ khả năng nhiễm tại chỗ do các trường hợp nhập khẩu gây ra.

03

BA.5 rất “tinh ranh”

“Con người, sự vật và môi trường” phải được bảo vệ nghiêm ngặt chống lại

Các trường hợp dương tính với đợt dịch hiện tại ở Thâm Quyến chủ yếu lây nhiễm cho nhánh tiến hóa Omicron BA.5 , vốn được che giấu và dễ lây lan hơn. về sự bùng phát liên tục của dịch trong nước và dịch ở nước ngoài cùng lúc. vềthức gấp baThách sẽ là giai đoạn mà công tác phòng chống dịch của thành phố áp lực là lớn nhất, rủi ro là cao nhất, và tình hình là nghiêm trọng nhất .

Điều này càng đòi hỏi chúng ta phải hiểu sâu sắc sự phức tạp, gian khổ và lặp đi lặp lại của công tác phòng chống dịch hiện nay, để nhanh chóng loại trừ dịch tại chỗ, thắng nhanh, phối hợp có hiệu quả công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế, xã hội.

 

 

Về vấn đề này, Thâm Quyến gần đây đã đưa ra ba phản ứng chính.

✎Điều chỉnh các chiến lược phòng ngừa và kiểm soát theo thời gian và tình huống

Theo các đặc điểm của nhánh tiến hóa của vi rút Omicron BA.5, các chuyên gia liên quan của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh thành phố đã được tổ chức để viết các điểm chính của phòng ngừa và kiểm soát, đồng thời đưa ra các yêu cầu phòng chống và kiểm soát chặt chẽ hơn cho các liên kết chính. chẳng hạn như truy xuất nguồn gốc dịch tễ học, kiểm tra trong phòng thí nghiệm và quản lý.

Áp dụng chiến lược “nhanh chóng, chính xác, kỹ lưỡng, chi tiết và đầy đủ” để theo dõi nguồn điều tiết dòng chảy, đồng thời điều tra và kiểm soát các mối liên hệ gần và phụ càng nhanh càng tốt. Các trung tâm chỉ huy điều chuyển quận và huyện của thành phố duy trì hoạt động hiệu quả suốt ngày đêm, và thành phố đã đầu tư gần 10.000 thành viên đội chuyển giao toàn thời gian và bán thời gian . , một dự án “ thực hiện chuyển giao chính xác. Phân định khoa học, quyết liệt “3 vùng”, thực hiện nghiêm túc các biện pháp quản lý, kiểm soát vùng nguy cơ, kiên quyết cắt đứt chuỗi lây truyền dịch, phấn đấu “vây, tiêu, dập” dịch trong thời gian sớm nhất.

 

 

✎ Tăng cường khả năng phòng thủ chống lại “con người, đồ vật và môi trường”

Thực hiện hiệu quả việc kiểm tra tại chỗ và phân loại, phân loại quản lý sức khỏe của những người quay trở lại và đi từ Thâm Quyến, tối ưu hóa các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát chung Thâm Quyến-Hồng Kông, tăng cường giám sát toàn bộ quá trình đối với tài xế xe tải xuyên biên giới, duy trì “chống -Tình hình buôn lậu và chống buôn lậu ”và tiếp tục thực hiện vận chuyển qua biên giới và đóng băng Một chiến dịch đặc biệt về kiểm tra sản phẩm đã được triển khai nhằm trấn áp mạnh mẽ hành vi lôi kéo và ném trái phép tài xế xe tải qua biên giới, thu giữ hàng đông lạnh và hàng cảng không rõ nguồn gốc, xuất xứ theo quy định của pháp luật, đồng thời thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng chống dịch tại các khu vực cảng lớn.

 

 

✎ Phòng ngừa và kiểm soát thông thường sẽ không thư giãn

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong các cơ sở đặc biệt như nơi cách ly tập trung, cơ sở y tế, viện dưỡng lão. Kể từ ngày 24/8, thành phố đã tiến hành kiểm tra diện rộng các điểm cách ly tập trung nhằm cải thiện điều kiện quản lý vận hành và cơ sở vật chất phần cứng của các điểm cách ly tập trung.

Gộp và thu gọn “bộ tứ trách nhiệm”, tự động cập nhật ba “danh sách trắng” về dân số của thành phố vào ban ngày (việc làm), ban đêm (chỗ ở) và ngành, đồng thời tiếp tục thực hiện khu vực “dựa trên chất lượng, dựa trên không” xét nghiệm axit nucleic, chuyển phát nhanh và làm sạch an ninh. Các ngành dịch vụ tiếp xúc khác duy trì “một lần kiểm tra mỗi ngày” để đảm bảo rằng dịch bệnh được phát hiện sớm và xử lý theo một cách nhỏ. Tiếp tục làm tốt công tác quản lý “Lưỡi lê + chốt gác điện tử” tại các khu vực cộng đồng, tòa nhà và nơi công cộng.

Đặc biệt lập một kế hoạch khẩn cấp để lấy mẫu axit nucleic cho những người mã vàng, và tăng cường các điểm lấy mẫu axit nucleic đặc biệt cho những người mã vàng một cách kịp thời để tránh tụ tập đông người.

 

 

Omicron không phải là trò đùa

Không nên đeo khẩu trang để “phòng bị” bất cứ lúc nào

 

Công dân được nhắc nhở đeo khẩu trang ở những nơi công cộng như khu cộng đồng, khu công nghiệp, cao ốc văn phòng thương mại và những nơi công cộng khác bằng phương tiện giao thông công cộng.

 

Virus Omicron có tính che giấu cao, lây lan nhanh và rất dễ lây lan, việc đeo khẩu trang không chuẩn hoặc không thay khẩu trang kịp thời có thể khiến virus phá vỡ lớp bảo vệ. Nên thay mặt nạ sau mỗi 4 giờ.

Đề nghị người dân tiếp tục nâng cao ý thức phòng bệnh, duy trì thói quen vệ sinh tốt như “rửa tay thường xuyên, ăn một mét mì, thường xuyên thông gió, ít tụ tập”, thực hiện nghiêm túc yêu cầu kết quả axit nucleic phải được kiểm tra, xác nhiệt độ phải được đo và mã địa điểm phải được quét.

 

[woocommerce_my_account]